วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

love poem กลอนรักภาษาอังกฤษ พร้อมคำแปล


   ฉันคิดถึงคุณ
   เมื่อมีบางอย่างดีๆ เกิดขึ้น(กับฉัน)
   เพราะ....
   คุณเป็นคนเดียวที่ฉันต้องการ
    แบ่งปัน
    ฉันคิดถึงคุณ
     เมื่อเจอปัญหา(อุปสรรค์)บางอย่าง
     เพราะ...
    คุณเป็นคนเดียวที่เข้าใจฉัน
    อย่างแท้จริง
     ฉันคิดถึงคุณ
     เมื่อฉันหัวเราะ และเมื่อฉันร้องไห้
เพราะ...
คุณเป็นคนเดียว
ที่ทำให้เกิดเสียงหัวเราะและ
ทำให้น้ำตาแห้งเหียดไป


ฉันเลือกที่จะอยู่กับคุณในเวลาที่แสนเลวร้าย
มากกว่าจะมีช่วงเวลาดีๆกับคนอื่น
ฉันเลือกที่จะอยู่ข้างคุณในวันที่มีพายุแรง
มากกว่าจะรักษาชีวิตในที่ๆแสนอบอุ่น
ฉันเลือกที่จะฝ่าฟันอุปสรรคพร้อมกับคุณ
มากกว่าเลือกมีชีวิตแบบง่ายๆ
โปรดจำไว้ว่า ฉันจะรักคุณเสมอที่รัก
คุณคือคนเดียวที่ได้หัวใจของฉัน

ฉันไม่อาจสัญญาให้โลกทั้งใบกับคุณ
แต่ฉันจะพยายามทำให้ชีวิตคุณมีความสุข
ฉันไม่อาจสัญญาว่าฉันจะไม่กรีดร้อง(โมโห)
แต่ฉันจะพยายามอดทน
ตลอดเวลา
ฉันไม่อาจสัญญา จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง
แต่ฉันจะพยายามทำให้ดีที่สุด
เพื่อไม่มีสิ่งใดที่ฉันจะทำพลาด
ฉันไม่อาจสัญญา ว่า
ฉันจะฉุดมือคุณทันทุกครั้งที่คุณล้ม
แต่ฉันจะพยายามอยูใกล้ๆกับคุณ
เพื่อว่าฉันสามารถช่วยคุณให้ลุกขึ้นอีกครั้ง
ฉันไม่อาจสัญญา ว่าความรักของเรา
จะอยู่ชั่วนิรันดร์เหมือนนิยายในหนังสือ
แต่ฉันสัญญา ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น
ฉันจะไม่ลืมเรื่องราว
ที่ฉันได้ทำร่วมกันกับคุณ

ฉันแค่อยากเป็นผู้หญิงที่คุณพูดถึง
เป็นคนเดียวที่ชีวิตคุณไม่อาจขาดได้
เป็นคนเดียวที่ทำให้หัวใจคุณเต้นแรง
และสำหรับคุณที่จะบอกเด็กๆของคุณว่า
ฉันคือที่รักของคุณ
(เธอต้องการเป็นแม่ของลูกๆเขา)

ถ้าคุณถามฉันว่า ฉันต้องการคุณมั้ย
 คำตอบนั้นคือ ตลอดไป(ชั่วนิจนิรันดร์)
ถ้าคุณถามฉันว่า ฉันจะจากคุณมั้ย
คำตอบนั้นคือ ไม่มีวัน
ถ้าคุณถามฉันว่า อะไรมีค่าสำหรับฉัน
คำตอบนั้นคือ คุณ
ถ้าคุณถามฉันว่า ฉันรักคุณมั้ย
คำตอบนั้นคือ ใช่  ฉันรักคุณ

กาลครั้งหนึ่ง
มีบางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้นกับฉัน
มันเป็นสิ่งที่สวยงามแสนหวาน
นั่นน่าจะเป็นสิ่งมหัศจรรย์
ความฝันกลายเป็นความจริง
มันคือวันที่ฉันได้เจอคุณ

2 ความคิดเห็น: